Tin chuyên ngành

Bộ phận cần đặc biệt lưu ý để chọn mua bếp gas âm chất lượng an toàn

9/6/2018 9:26:47 AM

Khi chọn mua bếp gas âm chính hãng chất lượng an toàn, ngoài thương hiệu bạn cần lưu ý đến các bộ phận của bếp gas, đặc biệt là bộ bát chia lửa. Những chia sẻ trong bài viết này của Gas Trường Thành sẽ giúp bạn hiểu rõ tầm quan trọng của bộ bát chia lửa và lý do vì sao cần đặc biệt lưu ý bộ phận này khi mua bếp gas âm.

Bộ phận cần đặc biệt lưu ý để chọn mua bếp gas âm chất lượng an toàn

 

Bếp gas là một trong những thiết bị nhà bếp phổ biến thường thấy ở các không gian nhà bếp Việt. Trong đó, bếp gas âm với thiết kế kiểu âm tường giúp làm tăng không gian phòng bếp, nấu ăn tiện lợi an toàn, tiết kiệm càng chiếm được lòng tin và sự yêu thích của các chị em nội trợ.
Trên thị trường bếp, có nhiều loại bếp xuất xứ từ nhiều nước như Ý, Nhật, Tây Ban Nha, Trung Quốc... rất đa dạng, điều này làm cho người tiêu dùng rất phân vân và khó lựa chọn bếp gas cho căn bếp của mình.

 

Bộ phận quan trong cần lưu ý khi chọn mua bếp gas âm

 

Bộ phận quan trong cần lưu ý khi chọn mua bếp gas âm

Bếp gas âm thường có 3 loại kích cỡ khác nhau: 60cm, 70cm, 90cm nhưng thông dụng nhất vẫn là loại kích thước 70cm, về chất liệu mặt bếp âm chia làm 2 loại chính là mặt kính chịu lực và mặt Inox không rỉ. Ngày nay còn xuất hiện thêm nhiều loại bếp hỗn hợp như bếp gas kết hợp bếp điện, bếp gas kết hợp bếp từ, bếp gas kết hợp cả bếp từ và bếp điện,…

Theo các chuyên gia về bếp gas thì bộ phận quan trọng nhất của bếp gas chính là bộ bát chia lửa (hay còn gọi lò hoặc họng), bộ phận này thường phải chịu tác động trực tiếp nguồn nhiệt lượng lớn nhất là gas. Do vậy, bếp có chất lượng và an toàn hay không cần quan tâm đến bát chia lửa là quan trọng nhất rồi sau mới đến các bộ phận khác của bếp gas.

Trên thị trường hiện nay có hai dòng bát chia lửa đó là bát chia lửa kiểu Âu và bát chia lửa kiểu Á.

  • Bát chia lửa kiểu Âu bền và chất lượng. Tuy nhiên, những bát của sản phẩm này rất hay bị làm nhái nên nếu không biết cách phân biệt sẽ rất dễ mua phải hàng nhái, kém chất lượng. Do vậy, khi mua người tiêu dùng nên đặc biệt lưu ý và hỏi kỹ về bộ phận này của bếp gas.
  • Bát chia lửa kiểu Á có ưu điểm là tiết kiệm gas, có đầu hâm, có độ bền cao, chất liệu loại bát kiểu Á này được chia làm 2 loại, trong đó: Một loại phần phía dưới được làm bằng hợp kim gang đúc siêu bền, phần chia lửa cấu tạo bằng đồng; Một loại cả trên và dưới đều bằng đồng, ngoài ra loại bát Á này còn cho ngọn lửa xanh hơn loại bát Âu.

Tuy nhiên, về kiểu dáng thì loại bát Âu trông hiện đại hơn bát Á. Nhưng là bát Á hay bát Âu chất luợng đều đuợc đảm bảo nếu quý khách mua hàng tại nơi có uy tín như siêu thị hay các cửa hàng lớn, tin cậy để mua. Mua sản phẩm tại đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm, đảm bảo được kiểm soát kỹ lưỡng về chất lượng đầu vào và đầu ra.

Trong một bộ bếp gas, ngoài bộ bát chia lửa, bạn cũng nên kiểm tra tất cả các phần khác như mặt kính có đủ độ dày (6-8-mm), kim đánh lửa có chắc chắn,… Khi đáp ứng đủ thì bếp gas đã đảm bảo chất lượng và người tiêu dùng hoàn toàn có thể an tâm sử dụng sản phẩm.

Về phần thương hiệu có rất nhiều lựa chọn, có thể là hàng xách tay lẫn nhập khẩu, tuy nhiên khi chọn mua nên chọn thương hiệu có nhà phân phối chính thức tại Việt Nam. Bạn có thể tham khảo các hãng thông dụng đến từ EU, G7 sau: Giovan, Fagor, Faber, Napoli, Benza, Teka, Napoliz, Malloca…  có giá dao động khoảng từ vài triệu đồng đến vài chục trệu đồng tùy loại. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các thương hiệu bếp gas có giá thành phải chăng như bếp gas âm như bếp gas âm Rinnai, bếp gas âm Sunhouse, bếp gas âm Electrolux, bếp gas âm Sakura cũng là một sự lựa chọn tốt cho khách hàng.

Bếp gas âm hiện nay hầu hết đều được tích hợp các tính năng hiện đai như ngắt gas tự động, đánh lửa IC, chức năng hẹn giờ tự động nấu và tắt, chức năng điều chỉnh nhiệt độ nấu, chức năng tự điều chỉnh lượng gas hoặc độ lớn của ngọn lửa để tiết kiệm gas, chức năng báo động khi tràn nước…

Sử dụng bếp gas âm là lựa hoàn hảo cho không gian bếp nhà bạn vừa giúp tăng không gian, tiết kiệm diện ích vừa giúp bạn nấu nướng tiện lợi, an toàn và tiết kiệm. Gas Trường Thành hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn chọn mua được sản phẩm bếp gas âm chất lượng an toàn.

Cập nhật lần cuối: 9/6/2018 9:26:47 AM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email

Bình luận