Tin chuyên ngành

Kiến thức sử dụng bếp gas hồng ngoại an toàn và hiệu quả

8/20/2018 11:47:49 PM

Sử dụng bếp gas dù loại bếp nào khi mới bắt đầu sử dụng phải có những sự hiểu biết cơ bản để sử dụng bếp hiệu quả và an toàn hơn. Bài viết này, gas Trường Thành sẽ chia sẻ với các bạn một số kiến thức sử dụng bếp hồng ngoại hiệu quả và an toàn

 

Kiến thức sử dụng bếp gas hồng ngoại an toàn và hiệu quả

 

Bếp gas là bếp được người dân Việt chúng ta sử dụng từ rất lâu và giờ vẫn còn đang được sử dụng rộng rãi. Đến nay bếp đã có rất nhiều cải tiến và nhiều dòng bếp mới xuất hiện, trong đó có bếp gas hồng ngoại. Đây là loại bếp sử dụng công nghệ đầu đốt hồng ngoại được làm bằng gốm hoặc sứ Ceramic, có bề mặt phẳng hoặc gợn sóng ( giúp tăng diện tích phát xạ). Đầu chia lửa công nghệ hồng ngoại, đốt cháy 100% lượng gas tiêu thụ, cho bề mặt lửa phủ đều toàn bộ diện tích đáy nồi giảm 22% thời gian nấu chín thức ăn và có thể tiết kiệm lên đến 30% lượng gas tiêu thụ.

Bếp gas hồng ngoại RedSun RS-001A

Bếp gas hồng ngoại RedSun RS-001A

 

Để sử dụng bếp gas hồng ngoại an toàn hiệu quả thì việc tìm hiểu cách sử dụng trước khi dùng là rất cần thiết. Dưới đây là những chia sẻ giúp bạn sử dụng bếp gas hồng ngoại an toàn hiệu quả hơn:

 

  • Đặt bếp ở những vị trí thoáng để đảm bảo nếu có bị rò rỉ gas, mùi gas cũng sẽ tản ra nhanh chóng không gây nguy hiểm cho người dùng.
  • Khi đun nấu tránh để các vật liệu dễ bắt lửa gần bếp đang cháy.
  • Khi nấu nướng xong, khóa van gas để bếp không còn cháy thì mới tắt bếp. Điều này sẽ giúp bạn kiểm tra được gas có bị rò rỉ không bởi nếu đã khóa van gas rồi mà bếp vẫn cháy có nghĩa là van không kín cần xử lý ngay hoặc gọi cho cửa hàng gas để họ kiểm tra và xử lý. Nên tạo thói quen khóa van bình gas, rồi mới tắt bếp để giữ an toàn cho cả gia đình.
  • Vệ sinh thường xuyên, trường hợp lâu lâu mới vệ sinh thì sử dụng khăn mềm có ngâm qua nước ấm lau sạch, đặc biệt khi làm sạch đầu đốt của bếp gas hồng ngoại, bạn nên dùng một bàn chải nhỏ chà nhẹ lên đầu đốt, đảm bảo hoạt động đốt khí gas tạo nhiệt lượng đun nấu trên đầu đốt được diễn ra thuận lợi và hiệu quả.
  • Mua gas, đổi gas ở những đại lý/ cửa hàng gas uy tín để đảm bảo chất lượng bình gas và chất lượng gas.
  • Không nên tham rẻ và tiếc tiền mà sử dụng bếp gas hồng ngoại đã quá cũ kỹ, rỉ sét. Rỉ sét có thể gây tắc nghẽn đường ống dẫn gas, van, miệng lửa… gây xì gas rất dễ gây cháy nổ. Nên thay mới nếu thấy bếp gas hồng ngoại đã quá cũ không còn an toàn.
  • Kiểm tra van gas, dây gas thường xuyên bằng phương pháp xà phòng.
  • Kiểm tra bếp gas hồng ngoại định kỳ, cứ 6 tháng - 2 năm nên kiểm tra 1 lần. Với van điều áp nếu sử dụng được 5 năm thì nên thay ngay, ống dẫn gas sau 2-3 năm cũng nên thay mới 1 lần.

 

Trên đây là một số chia sẻ về sử dụng bếp gas hồng ngoại, chúng tôi hy vọng nó giúp ích được cho các gia đình trong sử dụng bếp.

Cập nhật lần cuối: 8/20/2018 11:47:49 PM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email

Bình luận