Tin chuyên ngành

Ưu và nhược điểm của bếp gas hồng ngoại

12/16/2017 3:28:52 PM

   Ngày này bếp gas là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt Nam, bếp gas giúp người nội trợ tạo nên những món ăn ngon miệng cho cả gia đình từ đó góp phần làm tình cảm gia đình trở nên tươi vui và gắn kết hơn. Và riêng bếp gas hồng ngoại đang ngày càng được các gia đình Việt tin dùng. Nhưng đối với nhiều người thì loại bếp gas hồng ngoại vẫn còn rất mới lạ, không biết nó hoạt động ra sao, sử dụng nó có an toàn không và ưu nhược điểm của nó như thế nào.

Ưu nhược điểm của bếp gas hồng ngoại

 


Bếp gas hồng ngoại là loại bếp gas sử dụng công nghệ đầu đốt hồng ngoại làm bằng gốm hoặc sứ Ceramic kết hợp với khí gas hóa lỏng tạo ra một nhiệt lượng lớn. Nhiệt lượng này phần lớn được bếp gas hồng ngoại sử dụng để đốt nóng đầu đốt để tạo ra bức xạ hồng ngoại ở cường độ cao, giúp tăng hiệu suất đun nấu cho bếp gas hồng ngoại tối đa. Bề mặt đầu đốt thường có thiết kế lượn sóng hoặc phẳng với hàng ngàn lỗ li ti trên đó giúp phát xạ nhiệt rộng hơn.

 

Ưu điểm của bếp gas hồng ngoại

- Bếp gas hồng ngoại có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đến 30-50% bởi công nghệ đốt hồng ngoại tiên tiến. Đầu đốt caramic hoặc gốm sứ có thể chịu được mức nhiệt cao.

- Với công nghệ hồng ngoại mới và đầu đốt hiện đại giúp dòng bếp này có nhiệt lượng và cường độ nhiệt lớn đồng thời sự lan tỏa nhiệt tốt, lượng nhiệt tác dụng đều ở toàn bộ bề mặt đáy nồi giúp việc nấu ăn trở nên hiệu quả và nhanh chóng hơn.

- Khi đun nấu bếp không sinh ra khói giúp bảo vệ sức khỏa cho nười sử dụng.

- Bếp không bị gió thổi hay thức ăn, chất lỏng rơi vào làm tắt bếp đột ngột. An toàn với sức khỏe người dùng, hạn chế tối đa cháy nổ, không làm đen đáy dụng cụ nấu bởi việc đốt cháy gas diễn ra hoàn toàn trên bề mặt của đầu đốt, không có ngọn lửa thực sự xuất hiện trong quá trình đun nấu, làm nóng nồi chảo, giúp thức ăn chín là nhờ vào nhiệt lượng tỏa ra từ đầu đốt hồng ngoại mà không phải là từ ngọn lửa như ở các bếp gas truyền thống.

- Thiết kế bếp gas hồng ngoại thường đẹp, bắt mắt, tinh tế, sang trọng, phù hợp với nhiều không gian bếp.

Dòng bếp gas âm hồng ngoại thương hiệu Redsun được nhiều người tin dùng.

 

Nhược điểm của bếp gas hồng ngoại

- Đầu đốt làm bằng chất liệu hợp kim nên hấp thụ lượng nhiệu lớn khiến gas tiêu thụ tiết kiệm được chỉ còn khoảng 15%.

- Đầu đốt của bếp có tuổi thọ thấp, bạn chỉ dùng khoảng 3 - 4 năm là phải đi thay đầu bếp 1 lần, tuy nhiên chi phí cho việc thay đầu bếp không cao.

- Đầu đốt có thiết kế với nhiều lỗ li ti nên việc lám sạch có chút khó khắn và mất nhiều thời gian.

- Bếp gas hồng ngoại có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so vói bếp gas, tuy nhiên sản phẩm có giá cao hơn và có thể phải thay thế linh kiện, pin sau một thời gian sử dụng, tùy theo nhu cầu của mỗi gia đình mà quyết định xem có nên mua bếp gas hồng ngoại hay không.


Trên đây là một số ưu và nhược điểm của dòng bếp gas hồng ngoại giúp quý khách có được cái nhìn tổng hơn để quyết định có nên chọn mua dòng bếp này hay không.

Cập nhật lần cuối: 12/16/2017 3:28:52 PM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email

Bình luận