Tin thị trường

Dùng bếp từ để tiết kiệm thời bão giá

7/9/2014 11:39:56 PM

 Gas vừa được giảm 5.000 đồng, song giá mỗi bình gas 12kg hiện vẫn ở mức cao: 330.000 đồng. Trong khi đó, theo dự báo của các doanh nghiệp, giá gas vẫn còn xu hướng tăng cao trong thời gian tới. Đó là chưa kể đến những lý do khiến hao hụt gas một cách khó hiểu. Chính điều này khiến nhiều bà nội trợ nghĩ đến bếp từ để tiết kiệm trong thời bão giá.

Chị Ngọc Sương (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết, nhà khá đông người nên mỗi bình gas sử dụng chưa đầy một tháng đã hết. “Thời gian trước, giá gas thấp nên không tính toán, nhưng hiện đã lên cao quá và cũng hao… tiền quá”, chị Sương nói. Mới đây, chị đã quyết định đổi qua sử dụng bếp từ. Theo chị Sương, so với các dạng bếp khác, ngoài việc dễ vệ sinh, an toàn, đặc biệt là hiệu suất nhiệt đạt tới 90%, trong khi bếp cồn là 48% và bếp gas là 58%, nên tiết kiệm điện rất nhiều.

Cũng với những lý do trên, bà Nguyễn Thị Sinh (Bình Tân, TP.HCM) cho rằng, bà vừa mua một bếp điện từ đôi với giá 28 triệu đồng nhập từ Đức. Mua sản phẩm này, bà được khuyến mãi một bộ nồi cao cấp dùng cho bếp từ. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có nhiều loại bếp từ với giá khá bình dân. Trong đó, các loại bếp do Trung Quốc, Đài Loan sản xuất với giá từ 500.000 – 800.000 đồng/bếp, còn sản phẩm do Việt Nam sản xuất có giá từ 850.000 – 1,2 triệu đồng/bếp.

Chị Thu Hương (Tân Bình, TP.HCM) cho biết, chị cũng đang định “khai tử” cái bếp gas nhà mình để sử dụng bếp từ, nhưng còn phân vân vì bếp điện từ rất kén nồi, chỉ dùng với các loại nồi có đáy bằng phẳng và chất liệu bằng inox, sắt tráng men thì mới nấu được, trong khi đó để kho cá thì những loại nồi bằng đồng, đất… mới ngon. Chị Hương cho biết thêm, chị đang “chấm” một loại có cả bếp từ, cả bếp gas, tuy nhiên loại này hiện giá khá cao. “Mình thấy bếp từ rất tiện và tiết kiệm nhưng riêng cái vụ kho và chiên thì không được ngon lắm. Do đó, trước mắt chọn loại, vừa gas vừa từ”, chị Hương nói.

Ghi nhận về sức tiêu thụ của sản phẩm này tại thị trường TP.HCM cho thấy, thời gian gần đây, tại các siêu thị điện máy, gian hàng bán bếp từ luôn đông khách tham quan. Đại diện của siêu thị điện máy Thiên Hòa cho biết, khoảng một tháng trở lại đây, bếp từ bán khá chạy, đặc biệt là các loại có giá vừa phải do Việt Nam sản xuất. Với những loại bếp cao cấp nhập khẩu có giá từ 20 triệu đồng trở lên, đại diện một doanh nghiệp nhập khẩu bếp từ cao cấp của Đức cho biết, mỗi tháng đơn vị này bán ít nhất 30 cái tại thị trường TP.HCM. Vị này cho biết thêm, sắp tới doanh nghiệp này sẽ nhập thêm nhiều chủng loại khác chứ không chỉ một.

Nhiều bà nội trợ thắc mắc, sử dụng bếp từ có gây ảnh hưởng đến sức khỏe? Các nhà khoa học cho biết, các bức xạ sóng điện từ có cường độ rất thấp, hoàn toàn không gây hại cho người sử dụng. Từ trường của bếp chỉ đủ để gây nhiễu một số thiết bị điện tử để gần nó. Theo các doanh nghiệp sản xuất, bếp điện từ khác bếp điện vì nguyên lý của bếp là làm nóng bằng cảm ứng của sóng điện từ, nên tiết kiệm điện hơn. Và theo nhận xét của nhiều bà nội trợ thì vẫn tiết kiệm hơn, nếu giá gas vẫn giữ ở mức cao như hiện nay.

                 (xem giá bán khuyễn mãi bếp từ nhập khẩu tây ban nha )

Cập nhật lần cuối: 7/9/2014 11:39:56 PM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email

Bình luận