Tin chuyên ngành

Những chú ý khi thay thế đầu đốt bếp gas

12/20/2018 5:21:24 PM

 Những chú ý khi thay thế đầu đốt bếp gas

 
Đầu đốt bằng đồng thau: loại có ưu điểm là dẫn nhiệt tốt, chịu nhiệt cao, bền bỉ, ít bị oxi hóa nên được sử dụng khá rộng rãi trong những dòng bếp gas trên thị trường hiện nay. Ở 1 số dòng sản phẩm cao cấp, đầu đốt bằng đồng thau được phủ sơn gốm chịu nhiệt, để tăng tuổi thọ cho phụ kiện bếp gas này.
 
Đầu đốt bằng gang: loại này có chất liệu chịu nhiệt tốt nhưng tính thẩm mỹ lại không thể so sánh với các loại đầu đốt khác vì vẻ bên ngoài của đầu đốt gang khá sần sùi. Nhưng trong lĩnh vực nấu nướng công nghiệp thì loại đầu đốt bằng gang được ưu ái vì có độ bền cao, với khả năng chịu nhiệt vượt trội.
 
Đầu đốt hợp kim nhôm: khi thay thế đầu đốt bếp ga, ít người dùng chọn lựa vật liệu này bởi nhôm khá mềm so với gang & đồng, dễ bị biến dạng khi chịu ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao. Vậy nên, loại đầu đốt này thường chỉ sử dụng ở 1 số dòng bếp rẻ tiền và bếp du lịch.
 
Đầu đốt hồng ngoại: làm bằng gốm sứ hay lưới kim loại với bề mặt có nhiều lỗ nhỏ li ti để gas thoát ra & duy trì sự cháy. Đầu đốt loại này còn có ưu điểm là phân tán nhiệt lượng đều, có thể làm giảm hiện tượng thất thoát nhiệt, không bị tắt lửa dù có nước tràn hoặc gió tạt.
 
Đầu đốt thép dập: là đầu đốt ứng dụng công nghệ đốt trong do hãng Rinnai đi tiên phong. Có rất nhiều loại bếp gas sử dụng loại đầu đốt này bởi vì nó cho ngọn lửa hình tháp tập trung vào đáy nồi, để giúp tiết kiệm thời gian chế biến thức ăn, tiết kiệm gas hiệu quả.
 
 
 Những chú ý khi thay thế đầu đốt bếp gas
 
 
Lưu ý khi kiểm tra, thay thế đầu đốt bếp gas
 
Đầu đốt bếp gas bao gồm có 3 bộ phận là: mâm chia lửa, bộ phận hâm, thân đầu đốt. Mâm chia lửa có đường kính lớn hơn vài chục lần, có tính vật lý kém hơn cục hâm nên dễ bị hỏng hóc sau 1 thời gian đưa vào sử dụng. Thân đầu đốt là bộ phận ráp đỡ mâm chia lửa, bị chịu ảnh hưởng khá nhiều bởi sức nóng từ ngọn lửa nên dễ bị hư hại. Còn cục hâm có độ dày cao, ít bị hỏng hóc hơn trong những bộ phận trên.
 
Khi từng bộ phận riêng của đầu đốt bị hư hại thì bạn nên chọn mua từng linh kiện để thay thế hoặc thay thế đầu đốt bếp gas toàn bộ. Ví dụ nếu bạn chỉ thay mâm chia lửa mà đầu đốt bị biến dạng thì hiện tượng phựt lửa vẫn xảy ra. Và trường hợp bạn mua rời từng bộ phận của đầu đốt để thay thế thì giá sẽ cao hơn so với chúng ta mua trọn bộ. Vậy nên, các chuyên gia khuyên chúng ta nên thay thế cả bộ đầu đốt vì chúng sẽ làm việc tốt hơn, tránh phát sinh sự cố không mong muốn.
 
Mong rằng những thông tin chia sẻ trên đây đã giúp quý khách có thể chọn được địa chỉ thay thế đầu đốt bếp gas đáng tin cậy. Và nếu có câu hỏi cần được tư vấn, giải đáp kỹ hơn về việc thay thế linh kiện bếp gas, quý khách có thể liên hệ với Gas trường Thành để được hỗ trợ kịp thời, miễn phí.

Cập nhật lần cuối: 12/20/2018 5:21:24 PM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email

Bình luận