Tin chuyên ngành

Phòng chống cháy nổ khi sử dụng bếp gas

12/7/2018 4:58:41 PM

 Người sử dụng nên chọn lựa van gas, dây dẫn ra có thương hiệu uy tín trên thị trường chứ không nên vì "ham rẻ" mà lắp đặt những loại dây, van gas không có nguồn gốc xuất xứ

 Phòng chống cháy nổ khi sử dụng bếp gas

 
Để đảm bảo an toàn khi dùng bếp gas và giảm được các tai nạn bất ngờ xảy ra cho người sử dụng thì không chỉ cần mua chiếc bếp gas tốt mà còn chọn lựa được loại van gas và dây dẫn ga đảm bảo chất lượng. Vì van gas là bộ phận dùng để điều áp, để thay đổi áp suất của bình gas về mức phù hợp với thiết bị sử dụng gas. Trong quá trình sử dụng bếp gas, người dùng cần phải kiểm tra van gas, dây dẫn định kì để có thể đảm bảo an toàn cho gia đình bạn. Hãy đọc cách hướng dẫn kiểm tra van gas và dây dẫn gas ở dưới đây. 
 
Cách kiểm tra van gas chống cháy nổ 
 
Van gas sử dụng để quản lý nguồn gas nên nó là bộ phận cực kì quan trọng trong một hệ thống gas dân dụng. Bộ phận này thường dễ hư hỏng nên dẫn tới nhiều vụ việc rò rỉ gas gây cháy nổ. Do vậy, người dùng cần phải kiểm tra định kỳ để đảm bảo an toàn khi sử dụng ga trong gia đình. 
 
 
 Phòng chống cháy nổ khi sử dụng bếp gas
 
 
Một cách kiểm tra không tốn chi phí mà đem lại hiệu quả cao, người dùng dễ phát hiện van gas có rò rỉ gas là sử dụng xà phòng.  Người dùng dễ dàng thực hiện và được các kỹ thuật viên áp dụng. Bạn chỉ cần pha bột xà phòng  giặt hay nước rửa chén bát với nước sạch vào 1 chiếc chậu nhỏ rồi khấy đều để tạo bọt. Sau đó, bạn dùng bọt xà phòng đó bôi toàn bộ xung quanh bộ thân van gas, dây dẫn gas. Bạn quan sát xem có hiện tượng sủi bọt bong bóng không, nếu như có tức là van gas, dây dẫn đã bị rò rỉ. 
 
Kiểm tra van gas, dây dẫn gas
 
Người dùng cần phải lưu ý mỗi van gas có lỗ nhỏ để "xả e" vì thế khí mở bình gas hay bật bếp gas lỗ "xả e" này có nhiệm vụ làm thoát lượng khí trơ giúp đẩy khí ga lên bếp, nếu như bịt mất lỗ "xả e" này khí gas sẽ không được đẩy lên bếp dễ khiến van gas bị hư hỏng. 
 
Để ý mùi rò rỉ gas ​
 
Biện pháp dễ nhận biết mùi rò rỉ gas bằng khứu giác do khí gas dân dụng có pha chế với chất tạo mùi riêng biệt. Tuy nhiên ở trường hợp rò rỉ không nhiều mà nhà rộng nên khó phát hiện được mùi gas rò rỉ. Vì vậy nên cứ khoảng 1 tuần, người dùng bên lặp lại việc kiểm tra van gas, dây dẫn gas như trên. Nếu trông thấy van gas hoặc dây dẫn gas bị rạn nứt hay bị thủng do bị chuột, gián cắn thì phải khóa ngay và gọi ngay cho đại lý phân phối đến thay thế. Người sử dụng nên chọn lựa van gas, dây dẫn ra có thương hiệu uy tín trên thị trường chứ không nên vì "ham rẻ" mà lắp đặt những loại dây, van gas không có nguồn gốc xuất xứ. Điều này sẽ không khác gì bạn đang đặt tính mạng của mình và gia đình lâm vào trình trạng nguy hiểm bất cứ lúc nào. 

Cập nhật lần cuối: 12/7/2018 4:58:41 PM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email

Bình luận