Tin chuyên ngành

Các loại van an toàn bình gas có đặc điểm gì?

4/23/2018 6:05:44 PM

Cùng tìm hiểu những đặc điểm của bộ phận van gas nhỏ bé, nhưng đảm nhiệm nhiều chức năng như giữ an toàn, hạn chế các nguy cơ cháy nổ cho căn bếp của bạn.

Các loại van gas an toàn

 

Van an toàn bình gas (tên gọi khác là van điều áp gas) là thiết bị không thể thiếu nếu trong gia đình sử dụng dụng cụ đun nấu là bếp gas hoặc các thiết bị sử dụng nhiên liệu đốt là gas. Tuy nhỏ bé nhưng bộ phận van gas đảm nhiệm chức năng giữ an toàn, hạn chế các nguy cơ cháy nổ cho căn bếp của bạn.

 

Chức năng của van gas an toàn:

 

  • Giảm áp suất trong bình gas khi gas thoát ra ngoài trong quá trình đun nấu, giữ an toàn cho thiết bị và người sử dụng.
  • Ổn định lưu lượng hơi gas trong bình luôn ở mức 0,03 kg/cm2 khi được dẫn vào các thiết bị tiêu thụ gas. Vì quá trình chuyển gas từ dạng lỏng sang dạng khí trong bình giống như việc đun sôi nước, khi bình gas còn đầy thì việc chuyển hóa này dễ dàng hơn khi bình gas vơi, gần hết gas.
  • Tự động ngắt dòng gas khi lưu lượng hơi gas thoát ra qua van vượt quá mức an toàn của nhà sản xuất đưa ra, tránh tình trạng rò rỉ khí gas trong bếp hoặc khi xảy ra hỏa hoạn.

 

Các dạng van gas phổ biến:

 

Do thói quen sử dụng của người Việt Nam chủ yếu là gas hóa lỏng được chứa trong các bình nên trên thị trường cung cấp chủ yếu 2 loại van gas sau:

 

  • Van gas an toàn dạng ngang: là loại van được nhiều người sử dụng và ưa chuộng nhất vì giá thành tương đối rẻ, cách thức sử dụng dễ dàng và an toàn. Khách hàng có thể tìm mua loại van gas này ở bất cứ đại lý gas nào. Đặc điểm của loại van ngang này là ngắt gas một lần bằng cách vặn núm tay van tại bình gas, một số loại cao cấp hơn thì có thêm công tắc reset nhằm ngắt gas nhanh chóng trong các trường hợp khẩn cấp, khi rò rỉ gas. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường đã xuất hiện nhiều loại van gas an toàn dạng ngang chất lượng kém, không rõ nguồn gốc xuất xứ được nhập khẩu từ Trung Quốc. Do đó, là người tiêu dùng thông thái, bạn nên cẩn thận, tìm hiểu kĩ càng và chọn mua van gas ngang ở những địa chỉ uy tín, tin cậy.
  • Van gas an toàn dạng chụp: là sản phẩm nhập khẩu, sản xuất trên công nghệ tiên tiến hiện đại nên chất lượng loại van này rất cao. Tuy nhiên đi kèm với đó là giá thành khá đắt đỏ nên ít được người sử dụng. Đặc điểm của loại van gas này là tháo lắp dễ dàng, cách sử dụng đơn giản với công nghệ ngắt gas hai lần khi đóng van điều áp sau khi đun nấu. So với van ngang, độ bền và ổn định của loại van này cũng lâu dài hơn. Van gas chụp khó bị làm giả hay sản xuất chất lượng kém nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

 

Để được tư vấn miễn phí để đưa ra lựa chọn van gas đúng đắn cho gia đình mình, hãy liên hệ với các đại lý gas gần nhất hoặc gọi đến số 0942 91 72 72 để được gas Trường Thành hỗ trợ nhiệt tình, nhanh chóng.

Cập nhật lần cuối: 4/23/2018 6:05:44 PM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email

Bình luận