Tin chuyên ngành

Cách đơn giản để sửa nút vặn bếp gas âm khi bị kẹt

3/28/2018 4:54:22 PM

Cách xử lý tình trạng nút vặn bếp gas âm bị kẹt, khó bật tắt do bám quá nhiều bụi bẩn và dầu mỡ ngay tại nhà cực đơn giản và dễ làm.

Cách xử lý nút vặn bếp gas âm bị kẹt

 

Bếp gas âm trong quá trình sử dụng lâu ngày sẽ có tình trạng nút vặn bị kẹt, khó bật tắt do bám quá nhiều bụi bẩn và dầu mỡ mà không được vệ sinh thường xuyên. Đây không phải là hiện tượng mới, lạ mà rất phổ biến ở bếp gas âm nói riêng và các loại bếp gas nói chung.

 

 

 

 

 

Nếu bếp nhà bạn gặp vấn đề này, bạn sẽ xử lý bằng cách nào? Nhiều người chọn phương án gọi đến trung tâm bảo hành để nhờ hỗ trợ, tuy nhiên với cách xử lý rất đơn giản ngay tại nhà dưới đây sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ cho bạn mà không cần đến sự trợ giúp của các nhân viên bảo hành.

 

Nguyên nhân và cách xử lý nút vặn bếp gas bị kẹt:

 

  • Nguyên nhân: thông thường, trong quá trình đun nấu đồ ăn sẽ có một lượng dầu mỡ, thức ăn thừa rơi bắn ra bếp hoặc bị nước chảy vào bên trong bếp qua khe nút vặn. Nếu không được phát hiện và vệ sinh kịp thời, các dung dịch này sẽ khiến cho nút vặn của bếp gas bị oxi hóa, rỉ sét và kẹt cứng lại.
  • Cách xử lý: khi gặp trường hợp này, bạn chỉ việc thao tác tháo bụng bếp ra để lau chùi, vệ sinh sạch sẽ phần nút vặn. Nếu cốt nút vặn bị bám quá nhiều rỉ sét, bạn có thể sử dụng bình xịt chống rỉ RP7 xịt trực tiếp lên phần bị rỉ, sau đó dùng khăn lau sạch đi là được.

 

Làm sao để hạn chế tình trạng kẹt nút vặn bếp?

 

Để hạn chế tối đa tình trạng nút vặn của bếp gas bị kẹt, sau mỗi lần nấu nướng bạn nên vệ sinh sạch sẽ các vết bẩn, thức ăn thừa rơi vãi trên bề mặt bếp để chúng không lọt vào khe nút vặn. Tránh không để nước hay dầu mỡ tràn vào bếp để nút vặn không bị rỉ sét, ăn mòn.

 

Trường hợp nào cần hỗ trợ của nhân viên bảo hành?

 

Trong trường hợp nút vặn cửa bếp gas không bị kẹt, kích điện đánh lửa vẫn hoạt động bình thường, gas vẫn được cung cấp đầy đủ mà bếp không cháy thì có khả năng bộ phận cảm ứng ngắt gas của bếp nhà bạn đã có sự cố. Đây là bộ phận nhạy cảm, thường xảy ra lỗi trục trặc, hư hỏng. Cách tốt nhất là bạn nên nhờ sự trợ giúp của 1 nhân viên kỹ thuật có chuyên môn và kinh nghiệm để kiểm tra và xử lý, đảm bảo an toàn cho người sử dụng cũng như độ bền của bếp.

 

Chỉ với các thao tác đơn giản trên, bạn đã có thể tự khắc phục tình trạng nút vặn bếp gas âm trong gia đình khi bị kẹt. Nếu tình trạng rỉ sét quá nặng mà sau khi đã thực hiện phương pháp trên không cải thiện, không đem lại hiệu quả, bạn hãy liên hệ đến trung tâm sửa chữa và bảo hành bếp gas để được hỗ trợ chính xác, kịp thời nhất.

Cập nhật lần cuối: 3/28/2018 4:54:22 PM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email

Bình luận