Tin chuyên ngành

Cách kiểm tra van gas an toàn như thế nào

8/24/2017 4:37:28 PM

 Hệ thống van gas và dây dẫn gas thường bị rò rỉ do những nguyên nhân như: đường dây dẫn gas bị xì, khoá van bị hỏng hoặc ống gas nối sai khớp. Vì vậy, người tiêu dùng cần kiểm tra định kì và thay mới dây dẫn gas, van gas để đảm bảo an toàn cho cả gia đình. 

 Hướng dẫn kiểm tra van gas và dây dẫn gas có bị rò rỉ không?

 

Bếp gas là vật dụng được sử dụng phổ biến tại Việt Nam bởi giá bếp gas và bình gas khá rẻ, phù hợp với điều kiện kinh tế của mọi người. Nhưng nếu sử dụng bếp gas không cẩn thận có thể gây ra cháy nổ nguy hiểm tới tính mạng. Vì vậy, ngoài việc mua được chiếc bếp tốt, người dùng nên chú ý bảo dưỡng định kỳ và thường xuyên kiểm tra van gas, dây dẫn gas để đảm bảo sự an toàn cho bạn và cả gia đình.

 

Van gas, dây dẫn gas là những phụ kiện để quản lý nguồn gas cung cấp từ bình tới bếp. Mà trong quá trình sử dụng, áp suất khí gas trong bình lại rất lớn, đè ép lên khiến bộ phận van gas này rất hay hỏng và dẫn tới tình trạng rò rỉ gas. Chính vì vậy, người dùng nên thường xuyên kiểm tra van gas định kì để đảm bảo an toàn nhất khi sử dụng.

 

 

 Cach kiem tra van gas an toan nhu the nao

 

 

Dấu hiệu cho thấy khí gas bị rò rỉ

Dấu hiệu khí gas rò rỉ là mùi khí gas được pha chế với chất tạo mùi riêng biệt, mùi khí gas nồng nặc  nên rất dễ phát hiện bằng khứu giác. Nguyên nhân rò rỉ gas là đường dây dẫn gas bị xì, khoá van bị hỏng hoặc ống gas nối sai khớp.

 

Sử dụng xà phòng để phát hiện khí gas rò rỉ

Cách kiểm tra van gas rod rỉ bằng xà phòng là phương pháp thông dụng được nhiều người áp dụng nhiều nhất. Đầu tiên, chuẩn bị chậu có nước và hòa tan ít xà phòng để lấy bọt rồi phủ kín toàn bộ lên van gas và dây gas. Sau đó, quan sát xem hiện tượng trên thân van gas hoặc dây dẫn das có bị sủi bọt hay không? Nếu có, tưc là van gas hoặc dây dẫn đó đã bị rò rỉ.

 

Cách xử lý bị rò rỉ khí gas:

Trước tiên, khóa ngay van bình gas và dùng xà phòng bịt kín khí gas hoặc phun nước vào bình.  Sau đó, mở hết tất cả các cửa trong nhà để giảm nồng độ của khí gas. Chú ý, tuyệt đối không bật bếp, không bật tắt các thiết bị điện, vì có thể tạo ra tia lửa điện gây cháy nổ. Thông báo cho thợ đến sửa và khắc phục sự cố rò rỉ gas.

 

Cách chọn van gas an toàn, dây dẫn gas tốt

Khi lựa chọn van gas, dây dẫn gas thì trước hết nên quan tâm tới thương hiệu sản phẩm. Bởi những thương hiệu nổi tiếng, hãng gas, van gas tốt có nguồn gốc rõ ràng và uy tín trên thị trường. Sau đó mới nên chú ý tới giá van gas và dây dẫn van gas loại nào tốt nhất. Đừng có tiếc tiền mà đặt gia đình, người nhà của mình vào tình trạng lo sợ, không an toàn khi mua van gas giá rẻ, kém chất lượng, gas già, kém chất lượng.

 

Bao lâu thì nên thay dây dẫn gas, van gas?

Theo các chuyên gia, người dùng nên kiểm tra van gas và dây dẫn gas định kì 1 tuần/ lần xem có bị rò rỉ hay không. Bởi các nguyên nhân dẫn tới cháy nổ gas có thể do dây dẫn gas bị rạn nứt do lâu ngày sử dụng hay bị chuột, gián cắn dây hay do van gas hở hoặc thủng... Nếu kiểm tra dây dẫn gas và van gas có những hiện tượng trên hoặc bạn ngửi thấy mùi gas hãy ngay lập tức khóa gas lại và gọi điện cho đại lý, nhà phân phối bình gas, van gas cho bạn để kịp thời sửa chữa, thay mới phụ kiện gas. Nếu không có vấn đề gì, người dùng nên thay dây dẫn gas mỗi năm/ lần, còn van gas thì 3 năm/ lần.

 

Người dùng nên lựa chọn bếp gas chính hãng và tìm địa chỉ bán bếp gas uy tín. Giới thiệu Gas Trường Thành – đơn vị kinh doanh bếp gas, bình gas petrol, van gas an toàn, dây dẫn gas... nhiều năm và có “uy tín” trên thị trường. 

 

 

Địa chỉ sửa chữa, thay mới van gas, dây dẫn gas, bếp gas giá rẻ: 

CÔNG TY TNHH TM & DV GAS TRƯỜNG THÀNH

Cửa hàng: Số 5/88 Trần Quý Cáp, Đống Đa, Hà Nội
Cửa hàng : Số 275 ngõ Văn Chương, Đống Đa, Hà Nội
Cửa hàng  : số 308 đường giải phóng thanh xuân hà nội
Điện thoại: (024) 35 16 16 18

Email: GasTruongThanh@Gmail.com

Cập nhật lần cuối: 8/24/2017 4:37:28 PM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email

Bình luận