Tin chuyên ngành

Công dụng của van gas an toàn

10/4/2017 4:14:24 PM

   Van gas an toàn hay còn gọi là van điều áp gas là thiết bị không thể thiếu khi đun nấu bằng bếp gas hay các thiết bị sử dụng gas khác. Van được dùng để đảm bảo an toàn cho nhà bếp của bạn trước những nguy cơ cháy nổ. Hãy cùng Công ty Gas Trường Thành tìm hiểu về một số loại van ga an toàn hiện đang được sử dụng phổ biến và công dụng của nó nhé.

Công dụng mà ít ai biết đến của van gas an toàn

Bếp gas hoặc các thiết bị sử dụng gas dân dụng thông thường được thiết kế để sử dụng gas với áp suất trong ống dẫn ở mức tối đa khoảng 0,03kg/cm2. Việc này sẽ giúp giữ an toàn cho thiết bị và người dùng. Tuy nhiên, áp suất trong bình gas trung bình lại ở mức 6kg/cm2, và vậy để các thiết bị sử dụng gas có thể sử dụng được, bạn cần phải có một thiết bị chuyên dụng như van gas an toàn để điều chỉnh áp suất trong bình xuống mức 0,03kg/cm2.

van điều áp gas


Ngoài việc giảm áp suất trong bình gas khi gas thoát ra ngoài, van gas điều áp còn có nhiệm vụ giúp ổn định lưu lượng hơi gas luôn ở mức 0,03 kg/cm2 khi đi vào các thiết bị tiêu thụ gas, vì quá trình gas chuyển từ dạng lỏng thành khí trong bình tương tự như quá trình đun sôi nước, chỉ khác là nhiệt độ đun sôi gas bằng với nhiệt độ bình thường và nhiệt lượng được lấy từ vỏ bình gas. Vì vậy khi bình gas còn đầy thì lượng gas chuyển hóa từ dạng lỏng sang hơi dễ dàng hơn khi bình gas đã vơi đi, hay khi gần hết gas do diện tích gas lỏng tiếp xúc với vỏ bình ít hơn.


Hơn nữa, van ga an toàn còn có tác dụng tự động ngắt dòng gas khi lưu lượng hơi gas thoát qua van vượt quá định mức an toàn của nhà sản xuất đưa ra (do có sự cố rò rỉ gas ở bếp hoặc khi có hỏa hoạn) giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng bếp gas.

Van gas an toàn được sử dụng phổ biến hiện nay


Van khóa gas tự động nằm ngang là loại van được nhiều người sử dụng nhất nhờ vào giá thành sản xuất rẻ, tương đối dễ sử dụng và an toàn, dễ tìm mua ở các đại lý gas. Van ngang có đặc điểm chung là ngắt gas một lần bằng cách vặn núm tay van tại bình gas. Một số van ngang chất lượng cao thì có thêm một công tắc reset nhằm ngắt gas khẩn cấp khi bị rò gas. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại van gas an toàn ngang không có nguồn gốc xuất xứ hay kiểm định chất lượng rõ ràng, hoặc các loại hàng kém chất lượng được nhập khẩu từ Trung Quốc. Vì vậy, người tiêu dùng phải cẩn thận khi tìm mua van ngang và chỉ mua ở những đại lý Gas uy tín chất lượng.

 

Van chụp ít được sử dụng hơn so với van ngang do giá thành cao và thường là sản phẩm nhập khẩu khiến cho giá bán trên thị trường cũng đắt hơn so với van ngang. Van gas an toàn dạng chụp có đặc điểm chung là tháo lắp một cách nhanh chóng và dễ sử dụng hơn, công nghệ ngắt gas hai lần khi đóng van điều áp. Ngoài ra van gas an toàn dạng chụp có độ bền và ổn định lâu dài hơn van ngang. Bên cạnh đó, nhờ vào việc sản xuất với công nghệ cao nên sử dụng vang gas an toàn dạng chụp cũng khó bị làm giả hay sản xuất hàng kém chất lượng. Vì vậy, với việc sử dụng van gas an toàn dạng chụp các bạn có thể yên tâm hơn khi sử dụng mặc dù giá thành cao hơn.

van chụp


   Trên đây là 2 loại van gas an toàn thường được sử dụng  trên thị trường. Để được tư vẫn miễn phí về lựa chọn loại van gas an toàn toàn cho nhu cầu của gia đình, hãy liên hệ ngay với chúng tôi – Công ty gas Trường Thành chuyên cung cấp gas, bếp gas, linh kiện gas uy tín, đảm bảo chất lượng hàng đầu tại Hà Nội và toàn quốc.

Cập nhật lần cuối: 10/4/2017 4:14:24 PM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email

Bình luận