Tin chuyên ngành

Gas bị lửa đỏ, cách khắc phục

10/2/2018 6:36:19 PM

Trong quá trình sử dụng bếp gas có lúc bạn sẽ thấy hiện tượng lửa đỏ. Những câu hỏi như tại sao gas bị lửa đỏ?  Khắc phục như thế nào? Có gây nguy hiểm cho người dùng?... thường rất hay được người dùng đặt hỏi. Trong bài viết này, Gas Trường Thành sẽ chia sẻ với các bạn những nguyên nhân và cách khắc phục khi bị đỏ lửa khi sử dụng bếp gas.

Bếp gas bị lửa đỏ khi sử dụng thường do gas trong bình sắp hết hay do trong khí gas bị lẫn nhiều tạp chất hay do bếp gas,…Gas Trường Thành sẽ giải thích cụ thể hơn và chia sẻ cách khắc phục để bếp gas hoạt động bình thường, tiết kiệm gas và đảm bảo an toàn với người dùng.

 

Gas bị đỏ lửa

Gas bị đỏ lửa, cách khắc phục

 

1. Do gas trong bình sắp hết

 

Khi bếp bắt đầu có hiện tượng lửa đỏ trong quá trình đun nấu thì việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra xem trong bình còn nhiều gas hay không. Có 3 kinh nghiệm để bạn kiểm tra lượng gas trong bình là tính theo chu kì sử dụng của gia đình, quan sát thấy ngọn lửa cháy nhỏ hơn do áp lực trong bình nhỏ đi và nhận biết bằng cách cân trọng lượng bình gas rồi trừ đi khối lượng vỏ bình.

Nếu xác định được nguyên nhân do bình sắp hết gas thì bạn không cần lo lắng nữa, hiện tượng lửa đỏ khi hết gas không gây nguy hiểm gì cả, chỉ cần mua một bình gas mới để thay thế là xong. Đặc biệt, năm cũ sắp đi qua tết nguyên đán đang tới rất gần, bạn nên kiểm tra bình gas nhà để tránh trường hợp gas hết đúng dịp đầu năm mới vì theo quan niệm của dân gian lửa đỏ đầu năm mang lại nhiều điều may mắn và thời điểm tết giá gas cũng dễ bị đẩy lên cao.

 

2. Khí gas trong bình bị trộn lẫn nhiều tạp chất

 

Trong trường hợp kiểm tra mà thấy bình vẫn còn nhiều gas thì có thể nguyên nhân bếp đun đỏ lửa là do bình gas mà gia đình bạn đang sử dụng bị pha trộn ẫn nhiều tạp chất. Đồng nghĩa với điều đó là bạn và gia đình đang sử dụng bình gas kém chất lượng và không đảm bảo an toàn. Nếu không may gặp phải tình huống này, bạn nên chấp nhận bỏ thêm chi phí đổi sang bình gas của hãng khác uy tín và chất lượng hơn để đảm bảo an toàn.

 

3. Nguyên nhân do gas không đươc đốt cháy hết

 

Một trong những nguyên nhân làm xuất hiện lửa đỏ khi đun nấu là khí gas không được đốt cháy hoàn toàn. Về bản chất, gas là loại khí thiên nhiên, để đốt cháy được và duy trì sự cháy đó ổn định thì điều kiện bắt buộc là phải có đủ oxi. Với những không gian nhà bếp chật hẹp, không đủ oxi là nguyên nhân khiến khí gas không được đốt cháy triệt để và tạo nên ngọn lửa màu đỏ. Bên cạnh đó, vì không được đốt cháy hoàn toàn nên phần khí gas còn lại sẽ thất thoát xả ra môi trường vừa gây lãng phí nhiên liệu, vừa gây độc hại cho người sử dụng.

Biện pháp tối ưu nhất để khắc phục tình trạng này là bạn nên điều chỉnh ngọn lửa phù hợp cho đến khi ngọn lửa có màu xanh bình thường trở lại, như vậy thức ăn vừa được nấu nhanh chín hơn, vừa tiết kiệm thời gian đun nấu và tiết kiệm gas hơn mà nồi, xoong, chảo, …cũng tránh được tình trạng bị đen ở đáy.

Nếu bạn đã kiểm tra và xác định lỗi bếp gas bị lửa đỏ không phải do những nguyên nhân kể trên thì hãy gọi ngay tới cửa hàng bạn mua hàng để yêu cầu bảo hành, các chuyên gia có kinh nghiệm sẽ kiểm tra và khắc phục lỗi cho bạn.

Gastruongthanh.vn
 

Cập nhật lần cuối: 10/2/2018 6:36:19 PM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email

Bình luận