Tin chuyên ngành

Hướng dẫn khắc phục một vài sự cố bếp gas

10/5/2018 4:43:41 PM

 

Khi sử dụng bếp gas đôi khi bạn gặp một vài sự cố hôm nay Gas Trường Thành sẽ hướng dẫn bạn một vài các khắc phục đơn giản khi sử dụng bếp gas

Hướng dẫn khắc phục một vài sự cố bếp gas

Hiện nay bếp gas đang là sản phẩm thiết yếu nhất phục vụ trực tiếp cho nhu cầu của con người. Việc sử dụng bếp gasđôi khi sẽ gặp phải những trục trặc và người sử dụng không biết sẽ dẫn đến nhiều nguy hiểm như cháy nổ và an toàn.Với việc kiến thức về gas không đúng cũng là vấn đề nan giải. Chúng tôi sẽ hướng dẫn khách hàng cách khắc phục một vài lỗi trong quá trình sử dụng gas.
 
 
Hướng dẫn khắc phục một vài sự cố bếp gas
 

Một vài sự cố thường gặp:
 
Ngửi thấy mùi gas: Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do dây dẫn gas bị xì, van khóa gas bị hư, ống dẫn gas không nối đúng khớp,... Khi phát hiện sự cố này, bạn nên gọi trực tiếp cho hãng gas mà bạn đang sử dụng để được sửa chữa kịp thời. 
 
Bếp không bắt lửa: Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do ống dẫn gas có không khí, dây dẫn gas bị chèn hay có thể bị gãy dập, bộ phận đánh lửa bị bám bẩn... Để có thể khắc phục tình trạng ống dẫn gas có không khí, bạn cần lặp lại động tác bật lửa liên tục cho đến khi không khí trong ống dẫn gas bị tống hết ra ngoài. Với dây dẫn gas bị gãy gập, bạn nên thay mới để đảm bảo an toàn. 
 
Lửa bị phựt: Sự cố này có thể do nhân viên lắp đặt bếp gas chưa điều chỉnh chính xác bộ phận điều chỉnh không khí, họng lửa được lắp chưa khớp, khe thoát lửa của họng lửa bị nghẹt. Khi bắt gặp sự cố này, bạn cũng có thể tự mình xử lý bằng cách điều chỉnh lại cho chính xác bộ phận điều chỉnh không khí, kiểm tra vị trí họng lửa, đồng thời làm sạch lại khe thoát lửa. 
 
Khi đang sử dụng bếp gas, nếu thấy lửa cháy không bình thường, bạn nên khóa van bình gas ngay lập tức và kiểm tra lại bếp. Nếu như phát hiện ngọn lửa cháy không đều, bạn phải tháo họng lửa ra, rửa bằng nước sạch. Ngoài ra, bạn cần phải quan sát khe thoát lửa trên họng lửa có bị nghẹt hay không. 
 
Nếu họng lửa bị nghẹt, bạn dùng ghim nhọn hoặc bàn chải sắt để làm sạch khe thoát lửa. Sau khi làm vệ sinh xong, cần hong khô họng lửa trước khi lắp lại đúng vị trí. Đồng thời đánh lửa liên tục xem chúng đã hoạt động bình thường hay chưa. Nếu bộ phận đánh lửa bị bám bẩn, việc đánh lửa cũng có thể gặp khó khăn. Do đó, bạn nên kiểm tra kỹ bộ phận này bằng cách tháo kiềng bếp ra và nếu như phát hiện bụi bẩn, hãy dùng vải khô để lau sạch. 
 
Hiện nay, hầu như các bình gas đều được lắp đặt van an toàn để khi xảy ra sự cố, van an toàn tự động ngắt nguồn gas cung cấp cho bếp. Nhưng thiết bị an toàn này cũng không thể đảm bảo an toàn tuyệt đối. Vậy nên, bạn cần phải chủ động trong việc đảm bảo an toàn trong sử dụng gas.
 
Trên đây là một vài chia sẻ nhỏ cho khách hàng trong quá trình sử dụng gas. Ngoài ra bạn có thể gọi điện trực tiếp cho chúng tôi để được nhân viên tư vấn được hỗ trợ.
 

Cập nhật lần cuối: 10/5/2018 4:43:41 PM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email

Bình luận