Tin chuyên ngành

Làm thế nào để hạn chế rò rỉ gas từ van gas, dây dẫn gas

8/17/2018 2:38:05 PM

Cháy nổ do rò rỉ gas là một trong những vấn đề quan trọng, ngoài sử dụng không đúng cách rò rỉ gas cũng có thể do van gas hay dây dẫn gas. Đây là 2 bộ phận quan trọng trong một bộ bình bếp gas, ngoài chọn mua sản phẩm chính hãng chất lượng . Trong quá trình sử dụng bếp gas, người dùng cần kiểm tra van gas, dây dẫn định kì để đảo bảo an toàn cho gia đình bạn. Hãy đọc các cách hướng dẫn kiểm tra van gas, dây dẫn gas ở dưới đây.

Cách kiểm tra hạn chế rò rỉ gas từ van gas, dây dẫn gas

 

Van gas là bộ phận cực kì quan trọng trong một hệ thống gas dân dụng. Nhưng bộ phận này thường rất dễ hư hỏng nên dẫn tới nhiều vụ việc rò rỉ gas gât cháy nổ. Do vậy, người dùng cần kiểm tra định kỳ để đảm bảo an toàn khi sử dụng gas trong gia đình.

Cách phát hiện rò rỉ gas từ van gas, dây dẫn gas

Cách phát hiện rò rỉ gas từ van gas, dây dẫn gas

Phương pháp hữu hiệu nhất để phát hiện rỏ rỉ gas là sử dụng xà phòng, đây là phương pháp thường các chuyên gia kiểm định thực hiện. Phương pháp này rất dễ thực hiện, bạn có thể tự thực hiện tại nhà. Chỉ cần pha bột xà phòng  giặt hoặc nước rửa chén bát với nước sạch vào một chiếc chậu nhỏ rồi khấy đều để tạo bọt. Sau đó, dùng bọt xà phòng đó bôi toàn bộ xung quanh bộ thân van gas và dây dẫn gas. Quan sát xem có hiện tượng sủi bọt bong bóng hay không, nếu như có tức là van gas hoặc dây dẫn đã bị rò rỉ.

Trong mỗi van gas có một lỗ nhỏ để "xả e" làm nhiệm vụ thoát lượng khí trơ giúp đẩy khí gas lên bếp, nếu bịt mất lỗ "xả e" này khí gas sẽ không được đẩy lên bếp rất dễ khiến van gas bị hư hỏng.  Do vậy, khi sử dụng bếp gas cần đặc biệt lưu ý phần này.

Tuy có thể nhận biết rò rỉ gas qua mùi do khí gas dân dụng được pha chế với chất tạo mùi riêng biệt. Nhưng trong trường hợp rò rỉ không nhiều mà nhà rộng nên rất khó phát hiện được mùi gas rò rỉ.

Do vậy, việc kiểm tra bếp thường xuyên là rất cần thiết, đặc biệt là 2 bộ phận van gas và dây gas, nếu không có thời gian thì khoảng 1 tuần kiểm tra 1 lần hoặc tháng kiểm tra một lần. Nếu trông thấy van gas, dây dẫn gas bị rạn nứt hoặc thủng do bị chuột, gián cắn thì phải khóa ngay và gọi cho đại lý phân phối đến thay thế. Người dùng nên chọn lựa van gas, dây dẫn ra có thương hiệu uy tín trên thị trường chứ đừng vì "ham rẻ" mà lắp đặt những loại dây và van gas không có nguồn gốc xuất xứ. Điều này không khác gì bạn đang đặt tính mạng của mình và cả gia đình lâm vào trình trạng nguy hiểm bất cứ lúc nào.
 

Cập nhật lần cuối: 8/17/2018 2:38:05 PM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email

Bình luận