Tin chuyên ngành

Lắp đặt bếp gas đúng cách cho không gian bếp đẹp, an toàn

8/22/2018 9:53:02 AM

Khi mua một bếp bộ bếp gas mới, cửa hàng/đơn vị cung cấp sẽ vận chuyển và lắp đặt miễn phí tại nhà cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tự lắp đặt bếp theo ý muốn của mình mà không cần nhờ đến sự hỗ trợ của nhân viên cửa hàng thì một số chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn.

Lắp đặt bếp gas đúng cách cho không gian bếp đẹp, an toàn

 

Tự lắp đặt bếp gas tại nhà

 

Tự lắp đặt bếp gas tại nhà an toàn

 

1. Xác định vị trí và kích thước lỗ khoét để chọn mua bếp

Chọn mua bếp gas có kích thước phù hợp lỗ khoét bếp tại nhà, tuy nhiên tốt nhất nên tham khảo dòng bếp và các kích thước của bếp trước khi khoét lỗ đặt bếp. Chú ý lỗ đặt bếp tuyệt đối không được khoét lớn hơn mỗi chiều của đáy bếp tối đa 1cm, bởi việc khoét lỗ bếp quá to sẽ dẫn đến mặt kính hoặc mặt inox của bếp trở thành điểm chịu lực nén. Điều này sẽ dẫn đến những hậu quả không đáng có như vỡ mặt kính của bếp hoặc biến dạng mặt inox.

2. Với bếp gas âm phải chú ý nguồn điện

Để bếp gas âm hoạt động an toàn và ổn định thì nguồn điện cung cấp cho bếp phải đảm bảo các tiêu chí sau: Phải có 03 dây là dây lửa, dây trung tính, dây tiếp đất, điện áp đáp ứng 190-230V, dây điện phải có khả năng chịu tải phù hợp với công suất hoạt động của bếp. Các cầu nối điện giữa nguồn và bếp hoặc phích cắm, ổ cắm phải được đảm bảo, tránh các hiện tượng nguồn điện chập chờn ảnh hưởng tới bếp.

Đặt bình gas ở khoảng cách không quá xa so với vị trí đặt bếp, không vượt quá 1,5m giữa bình gas và bếp gas. Trong quá trình lắp đặt, bạn cần đảm bảo được sự kết nối giữa dây dẫn gas với bếp phải chắc chắn, an toàn, không bị gấp và không bị hở van gas dẫn tới rò rỉ gas. Đặt bình gas ở vị trí thông thoáng để nếu có bị rò rỉ gas cũng có thể tan đi ngay. Bình gas phải có van gas an toàn để phòng chống rò rỉ gas.

3. Khoảng cách an toàn khi giữa bếp gas và tủ bếp - các thiết bị bếp

Khoảng cách tối thiểu an toàn từ mặt bếp gas tới kệ tủ bếp hoặc máy hút mùi là 650mm, khoảng cách cần thiết giữa mép trong và mép ngoài mặt đá tới viền bếp là 150mm, khoảng không gian hở giữa đáy bếp và vách ngăn bên dưới là 15mm.

Điều bắt buộc phải lưu ý sau khi đã đặt bếp vào vị trí lỗ khoét là bắt đai giữ bếp với mặt bàn đá để cố định, chống xê dịch thiết bị bếp. Khi đặt bình gas vào tủ bếp nên tháo cửa tủ bếp nơi đặt bình gas để đảm bảo sự thông thoáng cho bình gas và tiện cho phát hiện mùi gas rò rỉ sớm.

Với những chia sẻ hữu ích trên chắc hẳn các bạn đã nắm được những kiến thức cơ bản để tự lắp đặt bếp gas một cách hợp lý nhất cho không gian bếp của gia đình. Nếu có thắc mắc hoặc cần hỗ trợ, các bạn vui lòng liên hệ trực tiếp qua hotline (024) 35 16 16 18 này nhé. Chúc các bạn thành công!
 

Cập nhật lần cuối: 8/22/2018 9:53:02 AM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email

Bình luận