Tin chuyên ngành

Lựa chọn van gas điều áp cho các thiết bị sử dụng gas

5/10/2018 10:14:48 AM

Để đảm bảo an toàn tối đa khi sử dụng các vật dùng, đồ dùng gas, hạn chế đến mức thấp nhất các tai nạn không mong muốn xảy ra, bạn cần lựa chọn được van gas tốt và chất lượng cao.

Cách chọn van gas điều áp

 

Để đảm bảo an toàn tối đa khi sử dụng các vật dùng, đồ dùng gas, hạn chế đến mức thấp nhất các tai nạn không mong muốn xảy ra, bạn cần lựa chọn được van gas tốt và chất lượng cao.

 

Van gas điều áp là gì?

 

Van gas điều áp là bộ phận có tác dụng thay đổi áp suất của bình gas để đưa về mức phù hợp với thiết bị sử dụng gas của gia đình mình.

 

 

 

Thông thường, áp suất bình gas được để ở mức 12kg/cm3, với mức áp suất đẩy này thì không có bất cứ thiết bị sử dụng gas nào có thể dùng được. Đây là lúc van gas điều áp phát huy tác dụng của mình, khi đi qua van điều áp, áp suất gas sẽ được giảm xuống còn 0.06kg/cm3và ở mức này thì hầu hết các thiết bị sử dụng gas có thể hoạt động bình thường.

 

Chọn loại van gas điều áp phù hợp cho thiết bị của gia đình:

 

  • Đối với bếp gas mà mục đích sử dụng để nấu ăn thông dụng hàng ngày thì nên chọn loại van gas thiết kế đầu áp ra là 0.06kg/cm3. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đại lý, cửa hàng có bán các loại van này để phù hợp sử dụng cho nhiều thiết bị dùng gas khác nhau.
  • Đối với bếp gas công nghiệp cần công suất lớn, lượng gas đẩy ra cần mạnh và nhiều hơn thì bạn nên chọn loại van điều áp với áp suất cao hơn so với các loại bếp thông thường.
  • Nếu dùng gas trong công nghiệp cắt hay hàn thì bạn nên chọn bình gas chất lượng cao và van gas điều áp chuyên dùng. Bởi vì loại van này có thiết kế đặc biệt, vừa ép gas, vừa ép oxi, khi cộng lại lực khá cao nên bạn phải cẩn thận khi chọn mua.
  • Với các loại máy nóng lạnh chạy bằng gas mới được ra đời trong thời gian gần đây, bạn có thể chọn các loại van gas điều áp thông thường, nhưng chú ý chọn loại chất lượng tốt vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức ép của nước và máy tăng áp.

 

Những lưu ý khi chọn van gas điều áp:

 

  • Để tránh rò rỉ gas, hạn chế tối đa các nguy cơ cháy nổ, đảm bảo an toàn cho con người trong quá trình sử dụng, bạn nên chọn loại van gas có cầu chì có chức năng ngắt gas tự động.
  • Nên chọn loại van gas có thiết kế đầu vặn vào bình gas bằng chất liệu đồng, để tránh sự đeo bám của các hạt sạn trong bình gas cũng như sự hao mòn do bị oxi hóa khi sử dụng trong thời gian dài.
  • Nếu bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về các loại van gas để tham khảo, gas Trường Thành sẵn sàng tư vấn miễn phí cho khách hàng về cách lựa chọn những bộ van gas điều áp an toàn. Với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm, nhiệt tình và tâm huyết với nghề sẽ giúp bạn so sánh và lựa chọn những sản phẩm tốt nhất, chất lượng cao, phù hợp với mục đích sử dụng và tiết kiệm chi phí cho khách hàng.

Cập nhật lần cuối: 5/10/2018 10:14:48 AM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email

Bình luận