Tin chuyên ngành

Mẹo xóa vết xước trên mặt kính bếp gas

3/21/2018 4:43:58 PM

Trong quá trình sử dụng bếp gas không thể tránh khỏi nhưng va chạm làm bề mặt bếp bị trầy xước, mất đi vẻ đẹp long lanh ban đầu. Vậy có cách nào để xóa đi những vết xước này, trả lại vẻ đẹp như mới cho bếp gas không?

Bếp gas không chỉ đơn thuần là dụng cụ đun nấu thông thường như trước đây, hiện tại nó còn được coi như đồ vật trang trí trong gian bếp mang lại sự sang trọng và hiện đại. Một trong những yếu tố góp phần mang lại vẻ đẹp đó chính là chất liệu tạo nên bề mặt của bếp gas như kính hoặc sứ thủy tinh có khả năng chịu nhiệt tốt.

 

 

 

Hầu như những sản phẩm bếp gas chính hãng, đạt chất lượng thì những mặt kính này có độ bền đẹp cao. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi nhưng va chạm làm bề mặt bếp bị trầy xước, mất đi vẻ đẹp long lanh ban đầu. Vậy có cách nào để xóa đi những vết xước này, trả lại vẻ đẹp như mới cho bếp gas không?

 

Cách xóa vết xước mặt kính bếp gas đơn giản và hiệu quả

 

Đồ dùng cần chuẩn bị sẵn:

 

  • Khăn mềm
  • Banking soda
  • Nước sạch.

 

Cách tiến hành:

 

  • Đầu tiên bạn vệ sinh sạch sẽ mặt bếp và loại bỏ các vết bụi bẩn, dầu mỡ, thức ăn thừa bám trên về mặt bếp để tằn khả năng xóa bỏ được vết xước.
  • Trộn banking soda cùng với nước theo tỉ lệ 3:1 để tạo thành một hỗn hợp dạng hồ.
  • Bôi hỗn hợp vừa pha trực tiếp lên những vết xước trên mặt kính của bếp gas, sau đó để nguyên trong vòng 10 phút.
  • Sau 10 phút, bạn dùng khăn mềm hoặc tấm mút mềm chùi sạch hỗn hợp theo vòng tròn cho đến khi vết xước hết hẳn.

 

Chỉ với phương pháp đơn giản này là bề mặt kính chiếc bếp gas của bạn lại trở nên bóng loáng như mới. Tất cả các loại bếp như bếp gas âm, bếp từ, bếp hồng ngoại hay bếp điện đều có thể áp dụng cách này để vệ sinh và tân trang lại.

 

Những lưu ý khi sử dụng để bảo vệ mặt kính bếp gas:

 

Không sử dụng những miếng bọt biển cũ để vệ sinh bếp gas bởi vì chúng có thể gây ra thêm nhiều vết xước hơn nữa khi chà chúng lên trên bề mặt kính của bếp. Các chất liệu như len hay các công cụ có công dụng làm sạch bằng cách mài mòn như giấy ráp… tuyệt đối không sử dụng để lau bề mặt kính của bếp gas để tránh trầy xước hoặc làm tình trạng trầy xước trở nên trầm trọng hơn, không thể cứu vãn.

 

Sự sang trọng và hiện đại của một chiếc bếp gas đẹp phụ thuộc rất nhiều vào bề mặt của nó, nhất là những sản phẩm được làm bằng kính ceramic sáng bóng có thể cuốn hút mọi ánh nhìn khi đặt chân và không gian bếp. Do đó, trong quá trình sử dụng, người dùng cần cẩn thận và nắm trong tay những bí quyết đơn giản để xử lý những sự cố này, bảo vệ vẻ đẹp và độ bền cho sản phẩm.

Cập nhật lần cuối: 3/21/2018 4:43:58 PM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email

Bình luận