Tin chuyên ngành

Nguyên tắc bảo quản mặt kính bếp gas âm

3/5/2018 5:46:59 PM

Để đảm bảo sản phẩm bếp gas âm luôn được bền đẹp, bạn cần nắm được những nguyên tắc cần thiết trong việc bảo quản mặt kính của chúng, tránh tình trạng nứt vỡ hoặc biến dạng.

Bếp gas âm được nhiều khách hàng yêu thích nhờ diện mạo đẹp mắt với mặt bếp được làm bằng kính sáng bóng, sang trọng và dễ dàng vệ sinh sạch sẽ. Để đảm bảo sản phẩm luôn được bền đẹp, bạn cần nắm được những nguyên tắc cần thiết trong việc bảo quản mặt kính bếp gas âm, tránh tình trạng nứt vỡ hoặc biến dạng.

 

 

 

 

 

Nguyên tắc bảo quản mặt kính bếp gas âm

  • Tránh va đập mạnh: theo lý thuyết, mặt bếp được sản xuất từ chất liệu kính cao cấp có khả năng chịu lực tốt nhưng tất cả đều có giới hạn. Nếu một vật có trọng lượng lớn tác động lực va đập quá mạnh vào mặt kính thì tình trạng nứt vỡ vẫn có thể xảy ra.
  • Không sử dụng ngọn lửa quá lớn khi đun nấu liên tục: để đảm bảo độ an toàn và bền đẹp của mặt kính bếp gas âm, người dùng nên tránh đun nấu liên tục kéo dài trong khoảng thời gian từ 1 tiếng đồng hồ trở lên. Đặc biệt, khi vặn ngọn lửa cháy lớn sẽ khiến cho nhiệt độ của bếp tăng cao, dễ dẫn đến nứt vỡ hoặc biến dạng mặt kính. Không chỉ mặt kính mà đầu đốt cũng có thể bị nóng chảy, biến dạng và các bộ phận khác cũng bị giảm độ bền khi đun nấu thời gian dài.
  • Sử dụng dao cạo chuyên dụng để vệ sinh mặt kính bếp: với những cặn thức ăn bám lâu ngày và những vết bẩn cứng đầu khó làm sạch bằng các biện pháp vệ sinh thông thường, bạn có thể dùng các loại dao cạo chuyên dụng để làm sạch mặt kính mà không gây trầy xước. Nếu không có sẵn dao, bạn có thể thay thế bằng những vật có góc nhọn, thao tác cạo nhẹ nhàng lên mặt bếp để loại bỏ vết bẩn.
  • Vệ sinh mặt kính bằng nước rửa kính hoặc chất tẩy rửa nhẹ: sau khi nấu ăn, bạn nên chờ vài phút cho mặt bếp gas âm nguội rồi vệ sinh ngay, không để các vết bẩn bám quá lâu trên bề mặt kính. Điều này giúp tăng độ bền của bếp, đảm bảo tính thẩm mỹ lâu dài và quan trọng nữa là giữ gìn vệ sinh môi trường cho không gian đun nấu của gia đình.

 

Cách vệ sinh mặt kính bếp gas âm bằng dung dịch thông thường

 

Để mặt kính luôn duy trì được vẻ sáng bóng, trước tiên bạn sử dụng khăn ẩm sạch hoặc giấy mềm lau sơ qua mặt kính. Sau đó, bạn hòa một chút nước ấm với nước rửa chén hoặc phun trực tiếp nước rửa kính lên bề mặt bếp, để yên vài phút rồi dùng khăn mềm sạch hoặc miếng bọt biển lau chùi thật sạch các vết bẩn. Bước cuối cùng, bạn dùng khăn mềm khô lau lại một lần nữa để làm sạch mặt kính.

 

Với những mẹo nhỏ hữu ích mà Trường Thành chia sẻ, hi vọng người dùng sẽ biết cách chăm sóc và bảo quản tốt hơn cho mặt kính bếp gas âm của gia đình mình để đảm bảo độ bền đẹp, tiết kiệm chi phí sửa chữa và thay tháo.

Cập nhật lần cuối: 3/5/2018 5:46:59 PM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email

Bình luận