Tin chuyên ngành

Sử dụng bếp gas âm như thế nào luôn mới?

8/29/2018 12:02:28 AM

Dù xuất hiện trên thị trường chưa lâu nhưng sản phẩm bếp gas âm đã không mất quá nhiều thời gian để khẳng định chất lượng và vị thế của mình trong lòng của người tiêu dùng. Nó đã nhanh chóng len lỏi vào khắp các gia đình và trở thành người bạn thân thiết, không thể thiếu của các bà nội trợ đem lại những món ăn ngon cho các thành viên trong nhà đồng thời tăng thêm thẩm mỹ, sự sang trọng cho không gian căn bếp.
Tuy vậy trong quá trình sử dụng, nhiều người dùng chưa nắm được cách bảo quản bếp gas âm đúng cách để đảm bảo độ bền cũng như sự an toàn khi đun nấu. Gas Trường Thành sẽ chia sẻ với các bạn cách sử dụng bếp gas để luôn mới và kéo dài tuổi thọ, tiết kiệm nhiên liệu, chi phí cho gia đình.

Sử dụng bếp gas âm sao cho luôn mới

 

Sử dụng bếp gas âm sao cho luôn mới

 

Bếp gas âm - Cách sử dụng bếp đúng cách như mới

 

1. Vệ sinh bếp luôn sạch sẽ

Sau khi đun nấu xong, bạn nên sử dụng khăn ẩm sạch hoặc miếng mút mềm có thấm dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để lau sạch sẽ bụi bẩn, dầu mỡ trên bề mặt bếp gas âm. Trong quá trình sử dụng, các bà nội trợ nên chú ý đến nồi thức ăn đang đun trên bếp để tránh hiện tượng sôi trào ra ngoài, vừa lãng phí nhiệt lượng, vừa làm mất chất dinh dưỡng của món ăn và làm bẩn bếp gas âm.

Nếu vết bẩn để bám lâu ngày sẽ dẫn tới hiện tượng gỉ sét, tắc lỗ dẫn khí gas ảnh hưởng tới việc đun nấu, giảm tuổi thọ của sản phẩm, việc vệ sinh khi đó cũng rất khó khăn, làm mất đi vẻ đẹp của sản phẩm và không gian bếp. Để giữ cho lỗ gas luôn được thông thoáng, ngọn lửa cháy đều, bạn có thể vệ sinh chúng theo định kỳ chứ không nhất thiết đợi khi nào chúng bám bụi bẩn bằng cách ngâm chúng vào dung dịch nước pha dấm rất đơn giản và dễ làm.

2. Giữ vệ sinh đầu đốt và hệ thống đánh lửa bếp gas âm sạch sẽ, thông thoáng

Bất cứ lúc nào sau khi sử dụng hoặc không sử dụng bạn cần nhớ kĩ nguyên tắc khóa van cho bếp gas. Đặc biệt, chú ý thường xuyên kiểm tra van gas, dây dẫn gas trong quá trình sử dụng. Thực hiện tốt việc này giúp đảm bảo an toàn, phòng tránh các hiện tượng cháy nổ do rò rỉ gas mà mục đích trước mắt là tiết kiệm gas cho gia đình. Các bộ phận của hệ thống đánh lửa như đầu sứ, khe thoát lửa và hoa sen cần được vệ sinh thường xuyên và đúng cách để đảm bảo độ bền trong quá trình sử dụng.

Khi phát hiện các hiện tượng bất thường khi đun nấu như ngọn lửa có màu đỏ, lửa tràn xuống dưới đáy bếp hoặc có sự rò rỉ khí gas bạn cần kiểm tra đài sen dẫn xem có hỏng hóc gì không. Nếu phát hiện ra lỗi, hãy liên hệ ngay với cửa hàng bạn mua bếp để được các nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm xử lý, hỗ trợ.

3. Luôn lau chùi sạch bề mặt bếp và bộ phận kiềng sau mỗi lần sử dụng

Các bộ phận này luôn cần được đảm bảo sự sach sẽ, tránh dầu mỡ bắn vào trong quá trình xào nấu. Bên cạnh đó, các núm vặn cũng cần được chăm sóc thường xuyên bằng cách dùng giẻ mềm khô hoặc các chất tẩy rửa chuyên dụng để núm bật tắt không bị hoen gỉ do bị môi trường không khí xung quanh làm oxi hóa. Ngoài ra để hỗ trợ tối đa cho người nội trợ về thời gian cũng như công sức vệ sinh bếp, hiện nay nhiều nhà sản xuất đã thiết kế ra các miếng lót kiềng bếp để giữ cho kiềng luôn sạch sẽ.

4. Sử dụng loại gas tốt

Chọn mua gas chính hãng chất lượng tại những địa chỉ/ đại lý uy tín, vì các loại gas giá rẻ thường bị pha lẫn nhiều tạp chất, ngọn lửa không xanh và cháy không đều, vật dụng đun nấu cũng dễ bị bám đen đáy nồi, đồ an toàn và độ bền của bếp cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Do đó bạn cần chọn những cửa hàng uy tín để đặt mua được những bộ bình và bếp gas chính hãng, chất lượng cao.

Gas Trường Thành hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn sử dụng bếp gas đúng cách, giữ bếp luôn như mới, kéo dài tuổi thọ của bếp, cũng như mang lại sự an toàn cho người dùng.

Cập nhật lần cuối: 8/29/2018 12:02:28 AM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email

Bình luận