Tin chuyên ngành

Tư vấn chọn mua bếp gas âm

10/9/2017 4:11:50 PM

Cảm thấy gian bếp nhà mình kém sang khi sử dụng bếp gas dương, bạn có thể chọn mua bếp gas âm. Nhưng mua bếp gas âm loại nào tốt và tiết kiệm gas? Thương hiệu nào đáng tin cậy? Giá rẻ không?... Bạn đang phải đau đầu với những câu hỏi này, đọc ngay bài viết này để có những thông tin hữu ích về bếp gas âm và chọn mua chiếc tốt nhất cho mình.

 

Đôi nét về bếp gas âm

   Số lượng bếp nấu của bếp gas âm thường là tiêu chí đầu tiên chúng ta hay nghĩ tới khi chọn mua bếp ga âm. Các loại bếp hiện nay có từ 1 đến 6 bếp nấu, trong đó phổ biến nhất là loại 2-3 bếp nấu. Chúng ta thường dựa vào số thành viên trong gia đình ở thời điểm hiện tại và cả tương lai để lựa chọn số lượng bếp nấu của bếp ga âm. Bếp ga âm có 2-3 bếp nấu sẽ phục vụ tốt nhu cầu của gia đình 3-8 người. Nếu bạn chọn mua loại có 3 bếp nấu trở lên thì cần lưu ý khoảng cách tối thiểu giữa các bếp nấu là 20cm.

 

Đôi nét về bếp gas âm

 


Vì là bếp gas âm đặt âm dưới kệ bếp nên bạn cần chú ý về kích cỡ của bếp, nếu bạn lần đầu sử dụng nên canh chỉnh kích cỡ của kệ bếp để đặt bếp vào vừa vặn. Trường hợp khi mua thay thế, bạn nên chọn bếp có cùng kích cỡ với bếp cũ, lưu ý là dù cùng 1 thương hiệu nhưng các bếp cũng có kích cỡ khác nhau, bạn nên để ý đến yếu tố này trước khi mua.


Bếp gas âm được trang bị nhiều tính năng hiện đại giúp bạn sử dụng an toàn, tiện lợi như: tự động ngắt gas khi gió thổi lớn mà tắt lửa trên bếp hoặc khi có thức ăn lỏng tràn ra ngoài, hẹn giờ nấu giúp bạn tùy chỉnh thích hợp với từng món ăn khác nhau… Dựa vào nhu cầu, sở thích để chọn lựa được bếp hợp ý với mình.


Có hai cách đánh lửa cho bếp ga âm mà bạn có thể lựa chọn là bằng điện hoặc bằng pin. Với loại đánh lửa bằng pin thì loại pin đại sẽ giúp bạn lâu phải thay pin hơn (6-12 tháng) so với pin tiểu (3-6 tháng). Nếu chọn loại đánh lửa bằng điện thì bạn có thể mua thêm cây kích điện bằng tay (giá 1-2 trăm nghìn đồng) để sử dụng trong trường hợp mất điện. Mỗi hệ thống có ưu khuyết điểm riêng, bạn hãy cân nhắc yếu tố này trước khi mua nhé.


Mặt kính của bếp ga âm ngày nay phổ biến sử dụng kính cường lực 10 ly và có thể được phân loại A, B, C, trong đó loại A là tốt nhất. Bên cạnh đó là hai loại mặt khác gồm bằng đá hoa cương bọc inox và thép không rỉ. Khá ngạc nhiên là giá của 3 loại mặt kính này lại không khác nhau là mấy.

Cách chọn mua bếp gas âm phù hợp với nhu cầu sử dụng


   Mặc dù ai cũng muốn mua một chiếc bếp gas vừa tốt vừa tiết kiệm gas. Nhưng điều này không phải khi nào cũng dễ dàng. Bởi vì bếp gas đạt hai tiêu chí này thì thường có giá thành khá cao. Cho dù bạn dùng loại bếp gas nào, thì yếu tố tiết kiệm gas quan trọng nhất luôn là nấu trong điều kiện kín gió, điều chỉnh ngọn lửa hợp lý. Khi nấu bếp gas trong điều kiện gió thổi thì lượng nhiệt tản ra ngoài rất đáng kể. Còn khi bạn không điều chỉnh ngọn lửa lớn, nhỏ hợp lý thì cũng khiến ga bị tiêu thụ một cách lãng phí.

 

Cách chọn mua bếp gas âm phù hợp với nhu cầu sử dụng


Bếp gas âm hiện nay thường được các nhà bán hàng và người tiêu dùng chia làm hai loại. Vậy ta nên chọn mua loại bếp nào?

  • Dòng bếp gas xuất xứ từ Nhật, Ý, Tây Ban Nha chất lượng tốt hơn, dùng bền hơn nhưng giá cao hơn hẳn
     
  • Dòng bếp gas xuất xứ từ các nước châu Á như Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Maylaysia…chất lượng kém hơn, độ bền kém hơn nhưng giá rẻ hơn rất nhiều


Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu danh tiếng, được nhiều người tin dùng hiện nay như bếp gas âm Rinnai, Sakura, Sunhouse, Electrolux… giá cả phải chăng và chất lượng cũng rất tốt. Bếp gas âm loại nào tốt tùy theo đánh giá của mỗi người, nhưng để chọn được sản phẩm tốt, hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình sử dụng bạn nên mua bếp ở những địa điểm cung cấp sản phẩm chính hãng, uy tín chất lượng.


Trên đây là những tư vấn Gas Trường Thành về cách chọn mua bếp gas âm. Chúc bạn có thể chọn cho gia đình mình một chiếc bếp gas âm tốt, chất lượng phù hợp với như cầu sử dụng của gia đình mình.

Cập nhật lần cuối: 10/9/2017 4:11:50 PM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email

Bình luận