Tin chuyên ngành

Hở van gas do đâu? Cần lưu ý gì khi sử dụng?

9/21/2018 11:32:36 PM

Rò rỉ gas do hở van gas đang khá phổ biến hiện nay. Vậy lý do vì sao? Các khắc phục thế nào? Cần lưu ý gì để hạn chế rò rỉ gas do van gas? Câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ được Gas Trường Thành chia sẻ trong bài viết này.

Hở van gas do đâu? Cần lưu ý gì khi sử dụng?

Van gas là một trong những bộ phận quan trọng của bếp gas giúp bếp hoạt động tốt và an toàn. Chọn van gas chính hãng chất lượng sẽ giúp bếp hoạt động ổn định và đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình.

Lý do hở van gas rò rỉ gas

Rò rỉ gas nguyên nhân do van gas là do mua van gas chất lượng kém dẫn đến gãy, hở cổ van gas.

Do vậy để tránh rò rỉ gas do van gas nên chọn mua van gas ở những địa chỉ uy tín tránh mua phải hàng nhái, giả, kém chất lượng. Hiện nay trên thị trường thiết bị bếp gas có các loại van gas chất lượng rất được người dùng tin dùng như: Van gas petrolimex, van gas Namilux, van gas HP (chụp), van gas an toàn Nhật Bản, van gas an toàn Reca Italya, van gas Thái Lan,…

van-gas-an-toan

Van gas điều áp ngắt gas tự động Namilux

Nếu có điều kiện bạn nên mua loại van gas chụp, do đây là loại van gas chụp được sản xuất trên dây truyền hiện đại cao cấp nên rất khó làm giả hay sản xuất ra hàng kém chất lượng. Loại van này có đặc điểm là tháo lắp nhanh chóng, nấu nướng xong khi đóng điều áp thì van sẽ thực hiện ngắt gas 2 lần, đảm bảo an toàn, cung cấp gas ổn định và có tuổi thọ dài lâu.

Những lưu ý cần nhớ giúp tránh rò rỉ gas

Để phòng tránh rò rỉ gas hiệu quả, dài lâu bạn nên nhớ một số lưu ý sau:

Bình gas: Chọn mua bình gas ở những địa chỉ uy tín dù giá gas có hơi đắt chút để vừa đảm bảo chất lượng gas vừa an toàn khi sử dụng.

Trong quá trình thay bình gas tránh sử dụng những thiết bị có thể phát sinh tia lửa điện để đảm bảo an toàn vì nếu không may gas bị rò rỉ chút ít trong quá trình thay bình gas thì sẽ rất nguy hiểm.

Khi thay bình gas, bạn nên yêu cầu nhân viên gas thử lại độ kín bằng bọt xà bông hoặc bọt xà phòng khi mở và khóa van gas để xem có bị rò rỉ gas chỗ nào không, nếu có còn được xử lý kịp thời.

Nên cố định kiểm tra kiểm tra bếp, van gas và ống dẫn gas bằng xà bông hay bọt xà phòng 2-3 lần/tháng, ít nhất 1 lần/ tháng.

Nếu nhà có tủ bếp không nên đóng kín cửa ngăn để bình gas, mà nên tháo hẳn cửa ngăn để bình gas để có thể theo dõi và phát hiện sớm nếu có bị rò rỉ gas. Tốt nhất nên đặt bình gas ở vị trí thông thoáng cách bếp khoảng 1m.

Không đặt bình gas nằm nghiêng xuống đất vì khi đặt bình nằm ngang gas lỏng có thể gây tắc ở đoạn đường ống gas làm cản trở khí gas lên bếp dẫn đến không bật được bếp, mặt khác sẽ rất dễ rò rỉ gas lỏng, gas lỏng bị rò rỉ ra ngoài sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều lần so rò rỉ khí gas.

Một điều quan trọng nữa đặc biệt cần nhớ là phải khóa van gas ngay khi nấu nướng xong: Khi nấu nướng xong bạn nên khóa van gas trước, khi lửa trên bếp tắt hẳn thì mới tắt bếp. Chú ý phải nhớ tắt bếp khi lửa tắt hẳn nhé, nếu bạn quên khi mở lại van gas sẽ bị xì gas ra ngoài đó.
Lúc mở van gas chỉ nên vặn mở khoảng 2 vòng. Sau 3-5 năm sử dụng nên thay ống dẫn gas để đảm bảo an toàn nhé.

Gas Trường Thành hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích được phần nào trong việc sử dụng bếp gas an toàn, hạn chế cháy nổ do rò rỉ gas.
 

Cập nhật lần cuối: 9/21/2018 11:32:36 PM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email

Bình luận