Tin chuyên ngành

Gỡ rối các vấn đề thường gặp khi sử dụng bếp gas

2/5/2018 2:54:23 PM

   Như chúng ta biết, gas và bếp gas đã quá quen thuộc với người Việt. Nó từ lâu đã trở thành thiết bị nhà bếp phổ biến, được sử dùng ở đại đa số các gia đình. Tuy rất tiện dụng và dễ sử dụng nhưng nhiều khi chính nó lại gây phiền phức cho các nhà nội trợ, đặc biệt là những lúc đang nấu ăn. Ở bài viết này, Gas Trường thành sẽ giúp các bạn gỡ rối các vấn đề thường gặp khi sử dụng bếp gas.

Nhận biết khi bếp gas có hiện tượng yếu pin

Khi chọn mua bếp gas bạn cần kiểm tra xem pin của có khô ráo không, còn rắn hay không mới là pin mới và có thể sử dụng lâu dài.

Trong quá trình sử dụng, một lúc nào đó khi bật bếp mà bạn nhận thấy rằng tia lửa điện được phóng ra từ cọc đánh điện chậm hơn bình thường và tiếng lách tách không được liên tục thì cần lưu ý. Có thể pin của bếp gas đã hết năng lượng và cần được thay thế.

 

Nhận biết khi bếp gas có hiện tượng yếu pin

 

Cách xử lý khi bếp đang đun thì bị tắt lửa đột ngột

Khi gặp trường hợp này, để sử dụng lại bạn cần thực hiện theo trình tự sau để đảm bảo độ an toàn cũng như độ bền cho bếp:

- Đầu tiên bạn đưa bếp trở về trạng thái tắt để đảm bảo an toàn, không rò rỉ ga lãng phí bằng cách xoay núm vặn về vị trí Off

- Dùng khăn sạch hoặc máy sấy vệ sinh và làm khô các van an toàn và cọc đánh tia lửa điện rồi mới đánh lửa lại.

 

Cách xử lý khi bếp đang đun thì bị tắt lửa đột ngột

 

Cách tiết kiệm gas đơn giản nhất

Sử dụng nhiên liệu gas một cách khoa học, hợp lý mà vẫn phục vụ đủ nhu cầu đun nấu vừa tiết kiệm được chi phí, vừa góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường do khí thải gây ra.

- Điều chỉnh ngọn lửa: ngọn lửa bếp ga được chia làm 3 phần là trên, giữa và dưới. Không phải phần trên là nóng nhất như nhiều người lầm tưởng, mà phần giữa mới là khu vực có nhiệt độ cao nhất. Do đó, trong quá trình đun nấu bạn không cần vặn lửa quá to gây lãng phí gas và lãng phí nhiệt lượng do tỏa ra môi trường. Bạn chỉ cần điều chỉnh cho lửa cháy quanh đáy nồi là được.

- Kiểm soát thời gian và tần suất vặn núm điều chỉnh: mỗi lần vặn bật bếp ga là một lần hơi gas bị bay đi, do đó nếu bật tắt càng nhiều thì càng hao tổn gas. Vì vậy, để tiết kiệm đến mức tối đa, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng và nguyên liệu đã sơ chế để nấu nướng nhanh hơn và tránh bật tắt bếp nhiều lần.

- Sử dụng vật dụng nấu tiết kiệm năng lượng: như nồi áp suất, nồi cơm điện… vừa tiết kiệm gas, tiết kiệm thời gian đun nấu mà lại giữ được thành phần dinh dưỡng của thức phẩm. Bên cạnh đó, sử dụng nồi kích thước thích hợp với lượng đồ ăn cũng là cách tiết kiệm hiệu quả.

 

Cách tiết kiệm gas đơn giản nhất

 

 

Cách xử lý khi bật bếp rồi nhả tay ra lửa lại bị tắt

Bạn cần thao tác bật bếp theo đúng tiêu chuẩn: ấn núm vặn gas xuống đồng thời xoay 1/4 vòng theo ngược chiều kim đồng hồ và giữ nguyên cho đến khi ngọn lửa cháy ổn định từ 5 đến 7 giây rồi sau đó mới nhả tay ra.

Cập nhật lần cuối: 2/5/2018 2:54:23 PM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email

Bình luận